Cảng hàng không Thọ Xuân là cảng thứ 22 trong bản đồ mạng các cảng hàng không của Việt Nam do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam là doanh nghiệp trực tiếp quản lý đầu tư, điều hành, khai thác hoạt động hàng không dân dụng tại cảng.
Cảng hàng không Rạch Giá được thực dân Pháp xây dựng từ những năm 50 khi trở lại chiếm đóng Nam Bộ. Chức năng chính của Cảng hàng không lúc ấy là đảm bảo liên lạc hành chính giữa Sài Gòn và miền Tây Nam bộ.
Phi trường Moranc (nay là Cảng hàng không Cà Mau) được thực dân Pháp xây dựng trong thời kỳ đô hộ nước ta tại thị trấn Quản Long, Tỉnh An Xuyên (nay là Thành phố Cà Mau) với đường hạ, cất cánh dài 400 mét, rộng 16 mét.
Cảng hàng không Côn Đảo là cảng hàng không dân dụng kết hợp với hoạt động bay quân sự, trong đó khu vực dân sự, khu vực quân sự cùng nằm ở phía Nam của đường cất, hạ cánh.
Là cảng hàng không dân dụng kết hợp với hoạt động bay quân sự, trong đó khu vực dân sự nằm ở phía Bắc và khu vực quân sự nằm ở phía Nam của đường cất, hạ cánh, cảng Hàng không Tuy Hòa được phép tiếp nhận các chuyến bay thường lệ, không thường lệ, các tàu bay tư nhân, hoạt động 12/24 giờ.
Cảng hàng không Pleiku có vị trí kinh tế, chính trị, địa lý đặc biệt quan trọng, là cửa ngõ giao thương của thành phố Pleiku với các địa phương khác, là điểm dừng chân lý tưởng trong mạng đường bay quốc nội.
Cảng hàng không Phù Cát là cửa ngõ giao thông đường không của tỉnh Bình Định, giữ vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng vừa đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định nói riêng và hợp tác phát triển vùng kinh tế trọng điểm miền Trung của Chính Phủ nói chung.
Cảng hàng không Đồng Hới có vị trí địa lý, kinh tế, chính trị quan trọng trong hệ thống giao thông của tỉnh Quảng Bình, địa phương với nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên đặc biệt hấp dẫn khách du lịch.
Cảng hàng không Điện Biên hiện nay – (Sân bay Mường Thanh trước đây) - vốn là sân bay dã chiến năm 1954 - cứ điểm 206, một căn cứ tiếp vận rất quan trọng nằm trong tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ của thực dân Pháp năm xưa.
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc là cửa ngõ thông thương của kinh tế quốc tế của đảo ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và khu vực biên giới biển đảo phía Nam.
Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ 8km về phía Tây Bắc, là tâm điểm của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, nằm trong tiểu vùng sông Mekong với dân số khoảng 18 triệu người
Cảng hàng không Liên Khương đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và vùng Nam Tây Nguyên nói chung - một trong những trung tâm du lịch dã ngoại, nghỉ dưỡng lớn của cả nước và quốc tế, nơi cung cấp rau, hoa quả của quốc gia
Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài có vị trí, vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng của tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực Bắc miền Trung; là cầu nối giữa các miền trong nước và quốc tế