Từ ngày 5/5, hành khách của Vietnam Airlines và Vietjet Air sẽ làm thủ tục tại nhà ga T3 mới tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là một bước tiến quan trọng nhằm giảm tải cho nhà ga T1 hiện tại và nâng cao trải nghiệm của hành khách.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết: Sau khi đưa vào khai thác, nhà ga hành khách T3 sẽ phục vụ các chuyến bay nội địa của 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air. Nhà ga T1 đang khai thác hiện nay sẽ phục vụ các chuyến bay nội địa của 4 hãng hàng không Vasco, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và Pacific Airlines.
Kế hoạch chuyển đổi được chia thành 2 giai đoạn. Cụ thể:
- Giai đoạn 1: từ 24.4 – 27.4 sẽ tổ chức các chuyến bay thử nghiệm thực tế đường bay Tân Sơn Nhất – Vân Đồn – Tân Sơn Nhất, do 2 hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air khai thác. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sẽ cất cánh lúc 4 giờ 1 phút ngày 24.4.
- Giai đoạn 2: áp dụng từ 28.4 – 4.5, khai thác thêm đường bay trục chính TP.HCM – Hà Nội của Vietnam Airlines và Vietjet Air.
Ngày 30.4, nhà ga hành khách T3 sẽ chính thức khai trương và từ 5.5 sẽ khai thác chính thức tất cả các chuyến bay nội địa của hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air. Khi đó, hành khách bay trên tất cả các chuyến bay nội địa của 2 hãng hàng không này sẽ chuyển sang làm thủ tục tại nhà ga T3. Đây là 2 hãng hàng không có số lượng và tần suất khai thác chuyến bay lớn nhất hiện nay, sau khi chuyển sang khai thác tại ga nhà T3 sẽ giảm tải rất lớn cho tình trạng ùn tắc hiện hữu tại nhà ga T1.
Hạng mục nhà ga hành khách T3 có quy mô 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, tổng diện tích sàn xây dựng là 112.500 m2, công suất 20 triệu hành khách/năm, đáp ứng 7.000 hành khách/giờ cao điểm, khai thác được tất cả các loại tàu bay code C và code E. Nhà ga T3 được thiết kế thành 2 cao trình đi và đến riêng biệt, có 89 quầy thủ tục hàng không truyền thống, 20 quầy bagdrop thả hành lý tự động và 42 kiosk check-in, 26 cửa ra tàu bay. Trong đó 13 cửa bằng ống lồng và 13 cửa bằng xe buýt, có 6 đảo xử lý hành lý đi và 10 đảo trả hành lý đến, 25 cửa kiểm soát an ninh hành khách đi.
Đặc biệt, nhà ga được thiết kế 8 cửa kiểm soát an ninh và 1 khu riêng biệt phục vụ hành khách VIP, hạng thương gia và khách ưu tiên.
Việc khai trương nhà ga T3 và phân luồng bay nội địa là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Hành khách nên chủ động cập nhật thông tin từ các hãng hàng không, đại lý bán vé qua SĐT: 0919 302 302 và sân bay để có một chuyến đi thuận lợi.